Tham dự Hội thảo gồm các đại biểu là thành viên ban chuyên gia, cộng tác viên, cán bộ, giảng viên và cán bộ nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Giáo dục quốc tế. Các báo cáo tham luận tại Hội thảo đã đề cập đến những vấn đề về tái cơ cấu giáo dục phổ thông, kiến tạo mô hình trường học mới và mô hình quản lý nhà trường theo các lĩnh vực để đáp ứng các yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo.
DANH MỤC CÁC BÁO CÁO KHOA HỌC TẠI HỘI THẢO
I. KIẾN TẠO MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI
- Kiến tạo mô hình nhà trường thực hiện giáo dục "Đạo đức - pháp luật - lối sống/ nếp sống" cho thế hệ trẻ trong bối cảnh hiện nay
- Tái cơ cấu giáo dục phổ thông và đổi mới nhà trường phổ thông sau năm 2015
- Bàn về tái cơ cấu để có mô hình trường học đáp ứng các yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo
- Vận dụng quy luật tích cực của cơ chế thị trường và mục tiêu chất lượng là cơ sở của mô hình quản lý các cơ sở giáo dục đào tạo hiện nay
- Mô hình trường học mới tại Việt Nam (VNEN) xu thế của giáo dục hiện đại.
- Mô hình trường học thông minh Hàn Quốc
II. MÔ HÌNH QUẢN LÝ NHÀ TRƯỜNG THEO CÁC LĨNH VỰC
- Mô hình tự chủ trường học: Kinh nghiệm các nước Đông Á và thực tiễn ở các trường tiểu học Việt Nam.
- Mô hình quản lý chất lượng trường học trong bối cảnh đổi mới giáo dục.
- Tiếp cận mô hình quản lý tài chính trường đại học tư trong điều kiện đổi mới GD&ĐT ở Việt Nam hiện nay
- Ứng dụng mô hình CIPO trong quản lý quá trình đào tạo nghề theo tiếp cận năng lực thực hiện.
- Mô hình quản lý trường phổ thông dân tộc bán trú: Một số đặc điểm khác biệt
- Vai trò của hội đồng giám sát cộng đồng trong quản lý trường học
- Nghề nghiệp giáo viên - Một số vấn đề cơ bản
- Một số trào lưu sư phạm hiện đại