Hội thảo khoa học cấp Viện thường niên 2013

Thứ ba - 19/11/2013 08:49 166 0
Thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và công nghệ năm 2013, này 15/11/2013, Viện Nghiên cứu Giáo dục quốc tế đã tổ chức Hội thảo thường niên với chủ đề “Phát triển năng lực người cán bộ quản lý trường học đáp ứng nhu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục”. Chủ đề Hội thảo hướng đến Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XI (Nghị quyết số 29-NQ/TW) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục.
Đại biểu dự Hội thảo: các chuyên gia,  cộng tác viên và cán bộ Nghiên cứu của Viện
Đại biểu dự Hội thảo: các chuyên gia, cộng tác viên và cán bộ Nghiên cứu của Viện
Các báo cáo tham luận tại Hội thảo đã đề cập đến những vấn đề quan trọng của việc triển khai thực hiện công cuộc đổi mới căn bản giáo dục từ giác độ phát triển năng lực đội ngũ cán bộ quản lý trường học: từ những điểm nhấn về quan điểm trong nghị quyết 29-NQ/TW, đặt bài toán năng lực hiệu trưởng đáp ứng yêu cầu của đổi mới giáo dục cho đến đề xuất các hướng đi cho phát triển năng lực đội ngũ CBQLGD hướng đến sự thành công của các nhà trường trong công cuộc “trồng người”.

Tác giả của các báo cáo tham luận là thành viên ban chuyên gia, cộng tác viên từ các cơ quan quản lý giáo dục, trường học, Viện nghiên cứu, và cán bộ nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Giáo dục quốc tế.

Ban tổ chức xin trân trọng cảm ơn các nhà nghiên cứu đã gửi bài tham luận và tham dự hội thảo. Nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2013, xin kính chúc toàn thể các Nhà giáo- nhà khoa học luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và đạt nhiều thành tựu mới trong Nghiên cứu Khoa học Giáo dục.

Danh mục bài đăng kỷ yếu Hội thảo:
  1. Giới thiệu Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XI (Nghị quyết số 29-NQ/TW) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
  2. Những điểm nhấn về quan điểm trong nghị quyết 29-NQ/TW.
  3. “Tứ diện đều” đảm bảo vàng cho công cuộc đổi mới giáo dục thành công
  4. Giáo dục phổ thông sau 2015 và bài toán năng lực hiệu trưởng
  5. Một số vấn đề về phát triển năng lực chuyên môn giáo viên, cán bộ quản lý trường học đáp ứng đòi hỏi của đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo
  6. Phát triển năng lực quản lý giáo dục
  7. Những yêu cầu cơ bản đối với người CBQL trường học trong đổi mới giáo dục hiện nay
  8. Để môn giáo dục công dân trở thành môn chủ lực “dạy người” trong chương trình phổ thông
  9. Nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý trường trung học phổ thông trong việc kiểm tra, đánh giá chuyên môn của giáo viên
  10. PGS.TS. Nguyễn Phúc Châu
  11. Năng lực và phẩm chất của người cán bộ quản lý là động lực tinh thần cao nhất đối với những người thuộc cấp trong một cơ sở giáo dục
  12. Làm gì để phát triển năng lực người cán bộ quản lý trường học?
  13. Xây dựng tiêu chuẩn đánh giá năng lực, một phương pháp hỗ trợ cho việc phát triển đội ngũ giảng viên đại học
  14. Quản lý nhà nước về giáo dục giữa hai mô hình quản lý tập trung và phi tập trung
  15. Đánh giá phối hợp ngành giáo dục
  16. Quản lý giáo dục đại học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục Việt Nam hiện nay
  17. Xây dựng năng lực nghiên cứu và phát triển lãnh đạo trường học ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương
  18. Đào tạo giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục trong công cuộc đổi mới hiện nay, một phương án tính tới hiệu quả tổng hợp của kinh tế - giáo dục.

Tác giả bài viết: Anh Thư

Nguồn tin: Viện Nghiên cứu Giáo dục quốc tế

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây