Đổi mới quản lý giáo dục trong những thập niên đầu thế kỷ XXI phải hướng đến phát triển giáo dục nước ta trở thành một nền giáo dục tiên tiến, khoa học, dân tộc, đại chúng, thích ứng với nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, hướng tới một xã hội học tập, có khả năng hội nhập quốc tế.
Nền giáo dục phải đào tạo được những con người Việt Nam có năng lực tư duy độc lập, phê phán và sáng tạo, có khả năng thích ứng, hợp tác và năng lực giải quyết vấn đề một cách có trách nhiệm với cá nhân và cộng đồng, có năng lực nghề nghiệp, có năng lực học suốt đời, có thể lực tốt, có bản lĩnh, trung thực, dám nghĩ, dám làm, ý thức làm chủ và tinh thần trách nhiệm công dân, gắn bó với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.
Danh mục các báo cáo tham luận, bài viết đăng tại Kỷ yếu Hội thảo KH-CN năm 2010:
- Hoạt động nghiên cứu và ứng dụng KH-CN của của Viện NCKH QLGD năm 2009 -2010 và định hướng năm học 2010
- Về Nghiên cứu khoa học giáo dục ở nước ta
- Một số mô hình nhà trường của nền giáo dục phổ thông Việt nam thế kỷ XX mà tinh thần sư phạm còn sống động và cần thiết cho công cuộc chấn hưng giáo dục hiện nay
- Bác Hồ nói chuyện với học sinh và giáo viên trường phổ thông cấp 3 Chu Văn An (Hà Nội)
- 48 quy tắc cầm quyền
- Một số thách thức của giáo dục trong phát triển con người Việt Nam
- Phát triển năng lực lãnh đạo và quản lý của đội ngũ cán bộ quản lý GD&ĐT giai đoạn 2011-2015
- Bài toán điều động, luân chuyển cán bộ, giáo viên trong ngành GD&ĐT
- Văn hóa chất lượng”- mục tiêu của sự phát triển chất lượng
- Giải pháp quản lý và phát triển các trường NCL ở Hà Nội
- Một số vấn đề cần quan tâm trong phân tích - đánh giá chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục dân tộc thiểu số
- Hiệu trưởng với quản lý nhà trường hiệu quả
- Ứng dụng e-learning trong bồi dưỡng CBQLGD- thiết kế một bài giảng thảo chuẩn SCORRM