Hội thảo khoa học cấp Viện: Định hướng nghiên cứu và ứng dụng Khoa học Quản lý Giáo dục 2012

Thứ hai - 24/12/2012 10:25 157 0
Ngày 21/12, Viện Nghiên cứu Giáo dục quốc tế đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp Viện mang tên "Định hướng nghiên cứu và ứng dụng Khoa học Quản lý Giáo dục 2012". Hội thảo đã tập trung trao đổi các vấn đề đổi mới giáo dục, đổi mới quản lý giáo dục Việt Nam, vấn đề và giải pháp phát triển đội ngũ CBQLGD đáp ứng yêu cầu đổi mới. Hội thảo đã thu hút được nhiều bài viết tâm huyết của nhiều nhà khoa học, cộng tác viên của Viện và đã tập hợp được nhiều bài nghiên cứu về chủ đề Hội thảo.
Hội thảo khoa học cấp Viện: Định hướng nghiên cứu và ứng dụng Khoa học Quản lý Giáo dục 2012
Tới dự Hội thảo có các nhà khoa học từ Bộ GD&ĐT, cơ sở đào tạo và cơ quan nghiên cứu giáo dục, trường học, Lãnh đạo và chuyên gia của Viện Nghiên cứu Giáo dục quốc tế, các ủy viên Hội đồng khoa học cùng toàn thể cán bộ, viên chức của Viện. Hội thảo đã thu hút được nhiều bài viết tâm huyết của nhiều nhà khoa học, cộng tác viên của Viện và đã tập hợp được nhiều bài nghiên cứu về chủ đề Hội thảo. Tuy nhiên do khuôn khổ Kỷ yếu Hội thảo hạn chế nên Ban biên tập đã lựa chọn 23 báo cáo tham luận đăng kỷ yếu Hội thảo.

Dưới đây là danh mục các bài đăng kỷ yếu Hội thảo:
  1. Viện Nghiên cứu Giáo dục quốc tế với nhiệm vụ nghiên cứu ứng dụng, phát triển chương trình bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục
  2. Một số vấn đề căn bản hiện nay của giáo dục
  3. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý trong thời gian tới – vai trò của các trường sư phạm
  4. Đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục theo minh triết "dĩ bất biến - ứng vạn biến" của chủ tịch Hồ Chí Minh 
  5. Đổi mới quản lý Nhà nước về giáo dục trước yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục Việt Nam
  6. Giáo dục phổ thông Việt Nam trước yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế 
  7. Tăng cường năng lực phát triển chương trình giáo dục, tài liệu học tập cho cán bộ quản lý trường phổ thông
  8. Đổi mới quan điểm, nội dung phương pháp bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục
  9. Phát triển chương trình bồi dưỡng nhân lực quản lý giáo dục
  10. Các loại nhân lực trong bộ máy quản lý giáo dục và con đường thích hợp xây dựng các loại nhân lực đó
  11. Nhu cầu thực tiễn nâng cao năng lực quản lý của CBQL trường trung học
  12. Phát triển tài liệu bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục- một số vấn đề trao đổi qua thực tiễn giảng dạy các lớp bồi dưỡng CBQLGD theo chương trình mới
  13. Bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục - thực trạng và kiến nghị                                                              
  14. Xây dựng và thực hiện chương trình bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng người cán bộ quản lý giáo dục trong thời kỳ đổi mới 
  15. Sử dụng phương pháp SWOT trong quản lí giáo dục
  16. Nhận diện về phong cách quản lý trường học
  17. Kỹ thuật xác định mục tiêu bài giảng trong chương trình đào tạo, bồi dưỡng
  18. Cơ sở lý luận về vấn đề đánh giá năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm giảng viên
  19. Sự cần thiết đưa nội dung giáo dục phòng chống, thích ứng, giảm nhẹ thiên tai và ứng phó biến đổi khí hậu vào chương trình bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục 
  20. Những vấn đề cần quan tâm trong biên soạn tài liệu bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục đối với vùng dân tộc và vùng đặc biệt khó khăn
  21. Gợi ý phát triển tài liệu chuyên đề Quản lý tài chính, tài sản trong giáo dục và đào tạo
  22. Quản lý công tác giáo dục kỹ năng sống cho học sinh phổ thông
  23. Con đường hình thành phát triển nhân cách và đề xuất một số vận dụng vào công tác tư vấn học đường

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây