Viện tổ chức Triển lãm du học "Sáng tương lai"

Thứ sáu - 26/10/2012 15:42 815 0
Xu hướng cho con đi du học ngay khi còn ngồi trong ghế phổ thông được xem là không còn mới lạ ở Việt Nam. 14 đến 17 tuổi là thời điểm phù hợp cho việc du học vì mức độ hội nhập và thích nghi của các em lúc này khá tốt. Bên cạnh đó, học sinh không buộc phải có học lực khá giỏi mới có thể du học và các em được học lên cấp tiếp theo mà không cần phải học lại. Học sinh ở độ tuổi này phát huy năng lực học tập tối đa và có cơ hội giành được nhiều học bổng để vào đại học.
Dự bị đại học lại là bậc phù hợp cho du học sinh 17 tuổi. Các em được trang bị những kiến thức cần thiết cho việc chọn và chuẩn bị cho chuyên ngành cụ thể mà mình muốn theo học. Các chuyên ngành kinh tế, thương mại, công nghệ thông tin, thiết kế, truyền thông, y tế… dễ dàng được xét tuyển vào đại học chỉ sau một năm học dự bị và được ưu tiên cấp học bổng.

Khi đã quyết định cho con du học ở độ tuổi này, phụ huynh và học sinh có thể tham gia Triển lãm du học trung học và dự bị đại học chủ đề “Sáng tương lai” 2012. Triển lãm được Viện Nghiên cứu Giáo dục Quốc tế tổ chức sẽ giải đáp những thắc mắc về nơi học, trường học, chi phí… 

Chương trình có sự quy tụ của hơn 30 trường trung học và dự bị đại học từ Mỹ, Anh, Australia, Canada, New Zealand và Singapore. Triển lãm còn có 2 tọa đàm:

“Chuẩn bị tâm lý và kỹ năng cho học sinh du học dưới 18 tuổi” - do bà Trần Thị Thanh Hương, Chủ tịch HĐQT, kiêm Phó Hiệu trưởng trường Song ngữ Quốc tế Thái Bình Dương tư vấn.  

“Xác định chính xác nghề nghiệp tương lai và định hướng ngành học” cùng các chuyên gia quản trị nhân sự và nghề nghiệp. Định hướng nghề nghiệp cho các em đang theo học phổ thông trung học, dự bị đại học.

Bên cạnh đó, học sinh từ các trường THCS trong TP HCM cũng có cơ hội làm quen với phương pháp học các môn toán và khoa học bằng tiếng Anh tại các nước thông qua cuộc thi “Maths, Scientic and more” - với nhiều giải thưởng hấp dẫn. Các em cũng nên dành thời gian tới triển lãm, thử kiểm tra trình độ tiếng Anh của mình với Trung tâm Anh Ngữ thuộc Viện Nghiên cứu Giáo dục Quốc tế (miễn phí).

Viện Nghiên cứu Giáo dục Quốc tế cũng giới thiệu đến học sinh giáo trình dạy các môn toán và khoa học bằng tiếng Anh của các nước qua lớp học Anh ngữ “English For High School Preparation” tại trung tâm.

Với đội ngũ tư vấn chuyên môn cao và tư vấn nhiệt tình tại chỗ, các em học sinh nên mang theo học bạ 2 năm gần nhất và các văn bằng Anh ngữ để được tư vấn trực tiếp, cũng như ghi danh và tham gia xét học bổng với tổng giá trị hơn 18 tỷ đồng.

Đặc biệt, du học với Viện Nghiên cứu Giáo dục Quốc tế sau khi tham dự triển lãm, học sinh còn có cơ hội nhận những phần quà giá trị lên đến 17 triệu đồng mỗi phần. Danh sách các trường tham dự:

Trung học: Trường Nottingham International (Anh); Trường Nội trú Bronte (Canada); các trường trung học Quốc tế ISES (Mỹ); Bộ Giáo dục Công lập thủ phủ Canberra (Australia); Bộ Giáo dục Công lập Bang Nam Australia; Học viện Phoenix, thành phố Perth (Australia); Bộ Giáo dục Công lập Bang New South Wales, Australia; Bộ Giáo dục Công lập Bang Victoria Australia.

Trường dự bị đại học: Các học viện Navitas (Canada); Các học viện INTO (Anh); Các học viện Navitas (Anh); Học viện Taylors (Australia, New Zealand); Học viện SAIBT, Adelaide (Australia); Học viện Eynesbury (Australia); Học viện PIBT, Perth (Australia); Học viện Quốc tế Curtin, Perth (Australia); Học viện QIBT, Brisbane (Australia); Học viện SIBT, Sydney, tại ĐH Macquarie, (Australia); Đại học James Cook Singapore; Đại học Curtin Singapore.

Tác giả bài viết: Phương Nam

Nguồn tin: Viện Nghiên cứu Giáo dục quốc tế

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây