TOP 5 ngôi trường Quốc tế hàng đầu tại Hà Nội

Thứ sáu - 10/02/2023 11:09 298 0
Như chúng ta đã biết, giáo dục chính là vấn đề được tất cả bậc phụ huynh quan tâm và không tiếc tiền đầu tư môi trường học tập tốt nhất cho con em mình. Những năm gần đây các trường quốc tế được đông đảo các bậc phụ huynh lựa chọn bởi chất lượng giáo dục tiên tiến, có chương trình đào tạo quốc tế. Tuy nhiên, hiện nay tại Hà Nội mở ra không ít trường Quốc tế khiến các bậc phụ huynh băn khoăn không biết lựa chọn trường nào cho con mình. VIện Nghiên cứu Giáo dục Quốc tế đã tổng hợp TOP 5 ngôi trường Quốc tế hàng đầu Hà Nội.
TOP 5 ngôi trường Quốc tế hàng đầu tại Hà Nội

1. Singapore International School - SIS (Trường Quốc Tế Singapore)

Trường Quốc tế Singapore - SIS là hệ thống trường quốc tế lớn nhất Việt Nam. Tại đây xây dựng theo mô hình một tổ chức hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo xuyên suốt từ bậc Mẫu giáo đến Dự bị Đại học với mục tiêu kết hợp những giá trị phương Đông với nền giáo dục quốc tế để đào tạo nên những công dân toàn cầu.

Với cơ sở vật chất được xây dựng theo tiêu chuẩn trường học quốc tế, hệ thống các phòng học và phòng chức năng được thiết kế đặc biệt nhằm tối ưu hóa việc học tập và sử dụng các công nghệ tiên tiến bậc nhất. Đội ngũ giáo viên của trường đều là những giáo viên có bằng cấp quốc tế và giàu kinh nghiệm, cập nhật đem đến những kiến thức mới lạ và phương pháp dạy học tốt nhất.

Tại trường các em học sinh được đào tạo giảng dạy tiếng Anh chuyên sâu kết hợp với giảng dạy môn học tiếng Việt và tiếng Hoa.  Các môn Toán và Khoa học sẽ được học theo giáo trình Singapore đã được chương trình đánh giá học sinh quốc tế PISA công nhận. Các chương trình học đa dạng bao gồm:
  • Chương trình Trung học Đại cương Quốc tế Cambridge (IGCSE)
  • Chương trình Cambridge Quốc tế Cấp độ AS và A
  • Chương trình Chứng chỉ Quốc tế Bậc 3 International Foundation Diploma for Higher Education Studies (L3IFDHES)
Khi học tập tại SIS, các em học sinh sẽ được mở ra cơ hội du học rộng lớn như:
  • Chương trình thăm quan kết hợp học tập tại Singapore hàng năm dành cho học sinh các lớp cuối cấp Tiểu học trở lên
  • Chương trình thăm quan kết hợp học tập tại Úc hàng năm dành cho học sinh Trung học Cơ sở
  • Chương trình Học xá xuyên quốc gia cung cấp cơ hội cho học sinh được học tập tại nước ngoài
  • Chương trình trao đổi học sinh với các trường đối tác tại Singapore
  • Thiết lập quan hệ đối tác với các trường Đại học hàng đầu tại Hoa Kỳ và Vương quốc Anh
Một trong những điểm đặc biệt nữa trong chương trình Giáo dục của trường là việc kết hợp chương trình đào tạo kĩ năng sống Outward Bound vào chương trình học chính thức dành cho học sinh các lớp lớn ở bậc Tiểu học, bậc THCS và THPT, nhằm giúp các em học sinh phát triển toàn diện thể chất, trí tuệ, cảm xúc và tinh thần.

Chính nhờ những ưu thế như vậy nên SIS là ngôi trường cấp 2 quốc tế hàng đầu ở Hà Nội đươc nhiều bậc phụ huynh có thể yên tâm cho con theo học.

2. British Vietnamese International School Hanoi - BVIS Hanoi (Trường Quốc Tế đa cấp Anh Việt )

Trường quốc tế Anh Việt là một trong những trường cấp 2 quốc tế ở Hà Nội trực thuộc tổ chức giáo dục Nord Anglia và được công nhận bởi Sở Giáo dục và Đào tạo. Trường đào tạo cả 4 cấp học từ Mầm Non tới THPT.

Trường được thành lập năm 2013 với chương trình dạy học được thiết kế dựa trên Chương trình giáo dục từ Anh Quốc, kết hợp với một số môn học bằng tiếng Việt nhằm mang lại cho học sinh nhưng tinh hoa của cả 2 nền giáo dục Anh Quốc và Việt Nam. Đây là chương trình giáo dục quốc tế độc đáo, giúp các em có tư duy toàn cầu và gìn giữ những giá trị của dân tộc.

Chương trình giảng dạy của BVIS bảo đảm sự thành thạo song ngữ sau khi tốt nghiệp cũng như chuẩn bị hành trang cho học sinh vào các trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới. Trường áp dụng chương trình học Mầm non ở Anh Quốc cho các em học sinh từ 3 đến 4 tuổi. Học sinh Tiểu học từ 5 đến 6 tuổi (KS1) và 7 đến 10 tuổi (KS2) sẽ theo Chương trình - Tiểu học Quốc tế được điều chỉnh, bao gồm cả học liệu, để đảm bảo phù hợp với học sinh Việt Nam. 

3. Trường phổ thông song ngữ liên cấp Wellspring Hà Nội

Đây là ngôi trường phổ thông Song ngữ đầu tiên tại Việt Nam với 3 cấp học Tiểu học, THCS. THPT được công nhận là Chuẩn Cambridge. Trường được thành lập vào năm 2011 với cơ sở vật chất hiện đại rộng rãi, khuôn viên trường được ví đẹp như trong các bộ phim học đường Hàn Quốc. Ngôi trường này có tổng diện tích 4.3 ha và trở thành ngôi trường có diện tích lớn nhất Hà Nội.

Đội ngũ giáo viên của trường được tuyển chọn kĩ càng với hơn 100 giáo viên trong đó 50% số lượng giáo viên được mời từ Mỹ và Anh về giảng dạy. 

Chương trình đào tạo của trường cũng rất đa dạng, như:
  • Chương trình đào tạo song ngữ dành cho 3 cấp từ Tiểu học cho đến THPT. Theo đó, nhà trường sẽ đưa ra 2 chương trình học, đó là chương trình cơ bản về các bộ môn Khoa học tự nhiên – xã hội và chương trình quốc tế với các môn ICT, Khoa học, Toán. Và Tiếng Anh được xem là ngôn ngữ thứ 2 đối với tất cả các em học sinh.
  • Chương trình Song bằng Việt Nam – Hoa Kỳ ( đây là sự hợp tác của Trường Wellspring với trường THPT Missouri)
  • Chương trình học THPT của Anh (Cambridge IGCSE/AS/A Level)
  • Chương trình Quốc tế Mỹ K12– gồm 2 bậc học THPT bậc 1- Cambridge IGCSE và THPT bậc 2- MUHIGH
  • Chương trình dự bị Đại học dành cho học sinh Trung học Phổ thông: IFY, SAT, AP

4. VAS - Trường Quốc tế Phổ thông Việt Úc

Đây là ngôi trường Quốc tế được thành lập vào năm 2007, năm 2013 VAS Hanoi là một trong hai trường đầu tiên của Hà Nội được Hội đồng khảo thí Giáo dục Quốc tế Đại học Cambridge.

Trường có cơ sỏ vật chất khang trang hiện đại cùng đội ngũ cán bộ giáo veien có chuyên môn nghiệp vụ cao, tâm huyết với học sinh. Với tiêu chí tạo ra một môi trường chuẩn Quốc tế giúp học sinh có những điều kiện tốt nhất để phát triển về tri thức đồng thời rèn luyện đạo đức, kĩ năng giao tiếp ngoại ngữ để phát triển toàn diện. Học sinh học tại đây được hưởng các lợi ích giống như đi du học nước ngoài trong khi vẫn nhận được sự chăm sóc từ gia đình.

Đặc biệt, chứng chỉ AISC (Australian International Schools' Certificate) của Chương trình toàn cầu và bằng tốt nghiệp THPT sẽ giúp học sinh Việt - Úc vào thẳng năm nhất một số trường đại học có tên tuổi trên thế giới cũng như một số trường ĐH Quốc tế ở Việt Nam.

Song song với chương trình học và hệ thống bằng cấp của Việt Nam, VAS Hanoi triển khai hoàn chỉnh chương trình quốc tế Cambridge ở cả 4 cấp học: 
  • Chương trình Tiền Tiểu học trên nền tảng Chương trình Cambridge
  • Cambridge Primary - Tiểu học 
  • Cambridge Lower Secondary - Trung học cơ sở 
  • Cambridge Upper Secondary - IGCSE - Trung học phổ thông

5. Trường song ngữ Quốc tế Newton

Trường song ngữ Quốc tế Newton là ngôi trường được đông đảo các bậc phụ huynh quan tâm và tin tưởng, với giá trị cốt lõi là tạo ra một Hệ thống Trường học phổ thông Hội nhập Quốc tế mà vẫn giữ được bản sắc dân tộc, đào tạo những thế hệ học sinh là những công dân toàn cầu và là những nhà lãnh đạo tài ba cho gia đình và cho đất nước. Hệ thống Trường Liên cấp Newton luôn kế thừa, luôn đổi mới để phấn đấu là một trường Đa Ngoại ngữ để tiếp nhận Tri thức khoa học của các nước tiên tiến trên thế giới và rèn luyện Kỹ năng Lãnh đạo cho mỗi học sinh.

Tại đây, học sinh được học theo chương trình của Bộ Giáo dục Việt Nam tích hợp với các môn học thuộc giáo trình Mỹ do giáo viên nước ngoài giảng dạy, và được cấp chứng chỉ của cả trường Newton và trường GW (Mỹ). Các hệ chương trình học tại Trường song ngữ quốc tế Newton bao gồm:
  • Hệ bán Quốc tế
  • Hệ song ngữ Cambridge
  • Hệ song ngữ Mỹ (Hệ G)

Tác giả bài viết: Văn Thanh

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây