Các ưu điểm nổi bật của chương trình đào tạo quốc tế tại Việt Nam

Thứ tư - 30/03/2022 10:46 370 0
Các chương trình đào tạo quốc tế tại Việt Nam đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều phụ huynh và học sinh vì những ưu điểm vượt trội, hấp dẫn sau.
Các ưu điểm nổi bật của chương trình đào tạo quốc tế tại Việt Nam

Chương trình đào tạo quốc tế là xu hướng tất yếu của thời kỳ hội nhập

Hiện nay, hầu hết các trường học đều có xu hướng tiếp cận các chương trình học tiên tiến, hiện đại của các quốc gia phát triển. Điều này đã góp phần cho việc du nhập các nền giáo dục quốc tế, mang tính toàn cầu trở nên dễ dàng hơn. Tại Việt Nam các chương trình đào tạo quốc tế đang dần trở thành xu hướng thu hút nhiều học sinh theo học.

Học sinh sau khi tốt nghiệp các chương trình quốc tế sẽ nhận bằng có giá trị quốc tế. Được công nhận tại phần lớn các trường Đại học danh tiếng hàng đầu thế giới.

Các ưu điểm vượt trội của chương trình đào tạo quốc tế

Chương trình đào tạo chuẩn quốc tế

Chương trình đào tạo quốc tế hiện nay hầu hết được “nhập khẩu” hoàn toàn; hoặc theo hình thức chuyển giao nhưng chất lượng vẫn được kiểm tra nghiêm ngặt bởi các quốc gia có nền giáo dục hàng đầu cung cấp. Bằng hình thức này, học sinh có thể “du học trong nước” nhưng với chất lượng đạt chuẩn quốc tế. Trong khi đó, giá trị bằng cấp chương trình đào tạo quốc tế vẫn không thay đổi so với nguyên bản ở nước ngoài.

Nâng cao kỹ năng ngoại ngữ

Hiện nay có rất nhiều trường Đại học, các công ty, tập đoàn yêu cầu sinh viên có trình độ tiếng Anh tốt. Học sinh có thể học các khóa đào tạo cấp tốc để thi chứng chỉ được cấp bởi các trung tâm. Tuy nhiên những chứng chỉ này chỉ có giá trị trong một thời gian ngắn.

Trong khi đó, học tập với chương trình đào tạo quốc tế, tiếng Anh là ngôn ngữ bắt buộc trong quá trình học. Học sinh được rèn luyện thành thạo cả 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết. Điều này giúp học sinh có lợi thế hơn, mang lại nhiều cơ hội hơn trong tương lai. Ngoài ra, học sinh có thời gian tìm hiểu và  học các ngôn ngữ khác bổ trợ và mở rộng cơ hội phát triển bản thân và sự nghiệp sau này.

Học chương trình đào tạo quốc tế trong môi trường học tập năng động

Các chương trình đào tạo quốc tế không chỉ tập trung vào việc cung cấp kiến thức chuyên môn cho người học; mà còn chú trọng nhiều đến việc rèn luyện và đào tạo kỹ năng mềm, kỹ năng cộng đồng thông qua các hoạt động tìm hiểu thực tế. Qua đó, chương trình quốc tế chú trọng việc học phải đi đôi với hành. Học sinh được khuyến khích nói lên ý kiến, thể hiện khả năng bản thân. Học sinh có khả năng quyết định, tự lập và được trang bị đầy đủ các kỹ năng để trở thành những công dân chính trực, có khả năng giao tiếp, tôn trọng nền văn hóa các quốc gia, làm việc vì lợi ích chung và sống có trách nhiệm với cộng đồng. Giúp học sinh phát triển toàn diện theo yêu cầu quốc tế trong thời kỳ hội nhập.

Cơ sở vật chất và thiết bị học

Quy mô lớp học của các chương trình đào tạo quốc tế thường nhỏ hơn các lớp học thông thường. Các trường quốc tế cũng được trang bị cơ sở vật chất hiện đại; cùng với hệ thống phòng học đa phương tiện, phòng Lab, thư viện với nguồn tài liệu học tập đa dạng. Tất cả những điều này hỗ trợ học sinh có thêm nhiều tương tác giúp học sinh tự tin, năng động và sáng tạo.

Học phí của các chương trình đào tạo quốc tế

So với việc cho con du học nước ngoài thì học phí tại trường quốc tế trong nước rẻ hơn rất nhiều. Với mức chi phí này, học sinh được tạo mọi điều kiện để phát triển trong môi trường chuẩn quốc tế.

Chương trình đào tạo quốc tế tại Việt nam có mức học phí hợp lý, phù hợp với cả những người có mức thu nhập trung bình. Mức học phí chỉ từ 70 triệu/năm. Với mức học phí này, các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể đầu tư cho con mình học lâu dài mà không bị áp lực quá nặng về vấn đề tài chính.

Với chương trình giáo dục hiện đạt chuẩn quốc tế, giúp học sinh phát triển toàn diện; rèn luyện và trang bị cho học sinh những kỹ năng thiết yếu. Đồng thời có kiến thức nền tảng giúp các em sẵn sàng bước tiếp trên con đường hội nhập toàn cầu, chinh phục tương lai.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây