Lĩnh vực nghiên cứu: 50301. Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
Dạng tài liệu: BB
Tác giả: Nguyễn Thị Nga, Tăng Minh Dũng, Dương Thị Hạnh
Nhan đề: Một số khó khăn và sai lầm của học sinh tiểu học khi học hệ đếm thập phân
Nguồn trích: Khoa học (Đại học Cần Thơ)
Năm xuất bản: 2018
Số: 7C
Trang: 125-129
ISSN: 1859-2333
Từ khóa: Hệ đếm thập phân, Sai lầm, Học sinh, Tiểu học
Tóm tắt: Bài viết nhằm làm rõ các khó khăn và sai lầm của học sinh lớp 4 khi học hệ đếm thập phân. Nghiên cứu bắt đầu bằng việc tóm lược nghiên cứu của Gerente (2015) liên quan đến hệ thống các phép đếm; đặc biệt, nghiên cứu đã làm rõ hai đặc trưng: phương diện vị trí và phương diện thập phân của hệ đếm thập phân. Tiếp đó, một nghiên cứu của hệ thống dạy học hiện hành qua phân tích sách giáo khoa cho phép dự đoán ba khó khăn liên quan đến sự khác biệt giữa viết chữ số, sử dụng phương diện thập phân để giải toán. Các khó khăn được làm rõ qua một bộ câu hỏi trên 108 học sinh lớp 4. Các sai lầm của học sinh trong thực nghiệm cho thấy học sinh vẫn chưa hiểu rõ hai phương diện nói trên của hệ đếm thập phân.
Kí hiệu kho: TTKHCNQG, CVv 403
Xem toàn văn (File đính kèm)