Sinh viên ở nước ngoài luôn hướng về Tổ quốc

Thứ ba - 18/12/2018 11:54 628 0
Đó là khẳng định của Đại biểu Vũ Đức Lượng, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) trong phiên làm việc thứ 4 của Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên lần thứ X sáng 11/12.
Sinh viên ở nước ngoài luôn hướng về Tổ quốc

Khơi dậy tinh thần yêu nước

Vũ Đức Lượng chia sẻ: Du học sinh tại Hàn Quốc và ý thức gìn giữ chủ quyền biển đảo quê hương. “Khi đất, nước, biển, trời của chúng ta bị xâm phạm, tình yêu nước, đặc biệt là lớp trẻ, trong đó có các du học sinh lại tỏa ra rất mạnh mẽ”, Lượng nói.

Một hình thức mà VSAK triển khai thành công là lồng ghép việc triển lãm tranh ảnh khẳng định chủ quyền đảo của Việt Nam tại các hoạt động do VSAK tổ chức, từ đó khẳng định chủ quyền của Việt Nam tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Tại ngày hội Sinh viên Việt Nam ở Hàn Quốc tháng 11/2017, Hội sinh viên Việt Nam phối hợp với Quỹ Chủ quyền Biển đảo Việt Nam tiến hành tổ chức talkshow “Tôi kể chuyện Trường Sa” nhằm lan tỏa tình yêu biển đảo với toàn thể cộng đồng.

Trước đó, tháng 11/2016, Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc có chuyến thăm, tặng 147 suất quà bằng tiền mặt, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng cho đồng bào chịu thiệt hại lũ, lụt xã Thạch Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình. Trường hợp Sinh viên, Người Việt Hàn gặp khó khăn tai nạn, mắc bệnh hiểm nghèo, VSAK luôn triển khai những đợt quyên góp, ủng hộ nhằm tháo gỡ khó khăn cho các bạn sinh viên.

Đoàn kết, tập hợp thanh niên nước ngoài

Đức Lượng cho rằng “Tập hợp, đoàn kết sinh viên nước ngoài hướng về Tổ quốc” cần truyền tải được tinh thần, khơi dậy khát khao đóng góp cho quê hương, đất nước. VSAK đã phát triển rộng rãi, mạnh mẽ mạng lưới các chi hội thành viên, quan tâm giải quyết khó khăn kịp thời cho các trường hợp cụ thể, đặc biệt chú trọng giúp đỡ sinh viên mới hòa nhập cuộc sống tại nước sở tại; kết nối với các nhà tài trợ, xét duyệt và trao các suất học bổng giá trị cho những bạn có thành tích tốt.

Số lượng sinh viên du học tại Hàn Quốc năm 2018 là 40,000 sinh viên. Trong số đó hơn 17,000 sinh viên diện đại học, sau đại học và 23,000 sinh viên dự bị học tiếng. Tổ chức những hoạt động thiết thực, ý nghĩa phục vụ trực tiếp nhu cầu của sinh viên như: Hội thảo các nhà khoa học trẻ- nơi giao lưu gặp gỡ của các nhà khoa học; Ngày hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc...

Chương trình Tết xa quê, và các hoạt động giao lưu văn hóa-thể thao, văn nghệ, học thuật của các chi hội, cụm chi hội. Đồng thời, VSAK luôn nỗ lực gắn kết nhóm sinh viên học tiếng tích cực tham gia trong các hoạt động Hội, có những suất học bổng dành cho SV học tiếng, hỗ trợ giúp đỡ kịp thời cho các sinh viên khó khăn.

Trong các diễn đàn do VSAK quản lý cũng như các chi hội thành viên, đội nhóm, có rất nhiều đầu mục chia sẻ những suất học bổng, những vị trí tuyển dụng nghiên cứu sinh tại Hàn Quốc. "VSAK là nơi giúp các bạn sinh viên ở Việt Nam dễ dàng tìm kiếm cơ hội học tập, nâng cao trình độ khi đi Hàn Quốc du học. Đây cũng là một cách nhằm nâng cao năng lực, phát triển nhân lực, tri thức của Việt Nam", Lượng chia sẻ.

Tác giả bài viết: Xuân Hương

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây