Đề tài cấp Bộ: Nghiên cứu mô hình giáo dục tiểu học Nhật Bản và đề xuất vận dụng cho giáo dục tiểu học ở Việt Nam đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục.

Thứ sáu - 01/12/2017 09:45 170 0
Mục tiêu chung: Trên cơ sở nghiên cứu mô hình giáo dục tiểu học ở Nhật Bản, so sánh với mô hình giáo dục tiểu học ở Việt Nam, đề xuất vận dụng mô hình giáo dục tiểu học ở Nhật Bản cho giáo dục tiểu học ở Việt Nam đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục.

1. Chủ nhiệm đề tài:  TS Nguyễn Vinh Hiển

2. Cơ quan chủ trì theo hồ sơ:  Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

3. Cơ quan chủ trì hiện tại:  Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

4. Cơ quan phối hợp thực hiện: 

-

5. Mục tiêu thực hiện: 

Mục tiêu chung: Trên cơ sở nghiên cứu mô hình giáo dục tiểu học ở Nhật Bản, so sánh với mô hình giáo dục tiểu học ở Việt Nam, đề xuất vận dụng mô hình giáo dục tiểu học ở Nhật Bản cho giáo dục tiểu học ở Việt Nam đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục.
Mục tiêu cụ thể:
- Mô tả về mô hình giáo dục tiểu học ở Nhật Bản và thực tiễn áp dụng mô hình giáo dục của Nhật Bản tại một số trường tiểu học ở Việt Nam;
- So sánh mô hình giáo dục tiểu học ở Nhật Bản và Việt Nam; chỉ ra những yếu tố tích cực có thể áp dụng từ mô hình giáo dục tiểu học Nhật Bản cho Việt Nam;
- Đề xuất một mô hình giáo dục tiểu học Việt Nam, trong đó có chú trọng đến mô hình nhà trường tiểu học; đề xuất các định hướng vận dụng các yếu tố của mô hình giáo dục tiểu học ở Nhật Bản vào trường tiểu học ở Việt Nam trong giai đoạn tới.

6. Các sản phẩm chính: 

7. Thời gian thực hiện:  01/12/2017 - 01/11/2020

Nguồn tin: Bộ Khoa học và Công nghệ

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây