Ngày Quốc tế thanh niên 12/8: Đổi mới giáo dục để thế hệ trẻ dễ tiếp cận hơn

Thứ hai - 12/08/2019 09:12 897 0
Trong 2 ngày 10-11/08 vừa qua, Đoàn Thanh niên Viện Nghiên cứu Giáo dục quốc tế đã cử Ban cán sự Đoàn tham dự ngày Quốc tế Thanh niên năm 2019 tổ chức tại Hà Giang, trong bối cảnh ngày Quốc tế Thanh niên năm nay tập trung nhấn mạnh những nỗ lực cần phải có giúp giáo dục trở nên thực tế hơn, công bằng hơn và dễ tiếp cận hơn đối với thế hệ trẻ.

"Tôi muốn khởi nghiệp, muốn mở lớp dạy tiếng Anh cho người thị trấn Đồng Văn để phát triển du lịch, nâng cao nhận thức cho các em nhỏ thì cần làm như thế nào?", anh Sùng Văn Thắng, quê ở Đồng Văn, Hà Giang mạnh dạn hỏi quyền Bí thư tỉnh đoàn và Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục tỉnh này tại buổi đối thoại chính sách được tổ chức tại quê anh, ngày 11/8.

Cùng với 60 bạn trẻ từ các nhóm khác nhau, anh Thắng tham gia tập huấn nâng cao năng lực cho chính các bạn trẻ tự thiết kế và điều hành trong hai ngày trước sự kiện để trau dồi kỹ năng thuyết trình trước đám đông, kỹ năng lắng nghe và tư duy phản biện.

Một trong 4 đại diện nhóm trình bày các vấn đề về y tế - sức khỏe

Các bạn trẻ cũng thảo luận về những thách thức mà họ đang phải đối mặt trong giáo dục và đưa ra những gợi ý, khuyến nghị về một số điều chỉnh trong giáo dục giúp xây dựng thế giới mà các bạn trẻ mong muốn trong tương lai.

Cuộc đối thoại chính sách này là một phần trong chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Thanh niên 12/8, do Liên Hợp Quốc tại Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Hà Giang và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức.

Đây là buổi đối thoại để các bạn trẻ thảo luận, chia sẻ quan điểm và lên tiếng về vấn đề đổi mới giáo dục với các đại diện các sở, ngành của tỉnh Hà Giang, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các cơ quan liên quan khác.

Các nhóm thanh niên chia sẻ, thảo luận, lên tiếng về các vấn đề thiết thực, gần gũi

Với chủ đề "Đổi mới Giáo dục", Ngày Quốc tế Thanh niên năm nay nhấn mạnh những nỗ lực cần phải có giúp giáo dục trở nên thực tế hơn, công bằng hơn và dễ tiếp cận hơn đối với thế hệ trẻ, đặc biệt là những hoạt động được thiết kế, thực hiện cùng với thanh niên.

Bà Astrid Bant, Đại diện Quỹ Dân số Liên hợp Quốc UNFPA tại Việt Nam

Bà Astrid Bant, Đại diện Quỹ Dân số Liên hợp Quốc UNFPA tại Việt Nam cho biết ngày 12/8, Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc sẽ công bố Chiến lược của tổ chức dành cho thanh thiếu niên "Cơ thể tôi, Cuộc sống của tôi, Thế giới của tôi". Chiến lược này nhấn mạnh vai trò trọng tâm của những người trẻ tuổi trong việc đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững, hoàn toàn phù hợp với Chiến lược của Liên Hợp Quốc về Thanh niên cho đến năm 2030 được công bố vào năm ngoái.

Các đại biểu nhấn mạnh Việt Nam đang trải qua thời kỳ cơ cấu dân số vàng với tỷ lệ người trẻ tuổi cao nhất trong lịch sử. Thời kỳ này là một cơ hội duy nhất cho Việt Nam để xây dựng tốt kế hoạch cho thời kỳ chuyển đổi và tạo điều kiện cho thế hệ lãnh đạo trẻ đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển kinh tế, môi trường và xã hội và của đất nước.

Nguồn tin: Báo Mới

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây