Viện Nghiên cứu Giáo dục quốc tế

https://iier.edu.vn


IIER - Đại diện tuyển sinh của MADI tại Việt Nam

MADI là tên viết tắt kiểu chuyển tự của cụm từ МАДИ trong tiếng Nga của trường Đại học giao thông Giao thông Đường bộ Mátxcơva. Năm 2010 được đổi tên thành (Московский Автомобильно-Дорожный Государственный технический университет(МАДИ)), hay Trường Tổng hợp Kỹ thuật Quốc gia về Cầu đường Mátxcơva.

Trước đây trường có tên tiếng Nga Московский Автомобильно-Дорожный институт(Государственный технический университет), cả xưa và nay trường đều lấy tên viết tắt là МАДИ. MADI là một trong những trường đại học lớn nhất, có uy tín đào tạo về chuyên ngành ô tô, cầu, đường, sân bay, máy và thiết bị làm đường của Nga.

Với bề dày gần 100 năm trong lĩnh vực đào tạo kỹ thuật giao thông nói chung và kỹ thuật giao thông đường bộ nói riêng, hiện nay trường MADI là một trong những trường đại học lớn nhất tại Nga, dẫn đầu vềnghiên cứu cũng như là cái nôi đào tạo cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ và tiến sĩ khoa học trong nhiều lĩnh vực, trong đó nổi bật gồm: đường sá, cầu đường bộ, xây dựng sân bay, vận chuyển đa kênh, kinh tế và quản lý vận tải, quản lý xây dựng , quản lý giao thông và an toàn giao thông đường bộ.

Hiện tại, Trường MADI có hơn 60 giáo sư, 500 phó giáo sư và 140 tiến sĩ khoa học, phối hợp nghiên cứu và giảng dạy cho hơn 18.000 sinh viên đang theo học các hệ đại học và sau đại học tại 9 khoa, 22 chuyên ngành. Trong số đó, có hàng ngàn sinh viên quốc tế đến từ hơn 70 quốc gia, trong đó sinh viên Việt Nam có khoảng 250 người. Trong số các cựu sinh viên MADI có nhiều người đã trở thành quan chức chính phủ Liên bang hoặc các nhà nghiên cứu, doanh nhân hay giáo sư đại học tại nhiều nước trên thế giới. Từ năm 2006, MADI đã là trường đại học đầu tiên của Nga cử sinh viên tham gia giải thi đấu Formula Student (cuộc thi chế tạo và đua xe với các dòng xe đua công thức dành cho sinh viên các trường kỹ thuật trên toàn thế giới) và liên tục dành được những thứ hạng cao.

Từ những năm đầu tiên Việt Nam gửi học sinh đi du học tại Liên Xô, thì đã gửi học sinh học tại đây. Trong gần 45 năm qua, MADI đã đào tạo cho Việt Nam hơn 1.000 cán bộ có trình độ từ đại học trở lên, trong đó có 36 phó tiến sĩ và 6 tiến sĩ khoa học. Để đáp lại những đóng góp của Trường trong việc đào tạo các chuyên gia có trình độ cao cho đất nước, MADI đã được Thủ tướng chính phủ trao tặng Huân chương Hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga(1988).

Nhiều sinh viên của Việt Nam học tập với kết quả học tập xuất sắc, đạt bằng đỏ. Với kết quả này sinh viên tốt nghiệp sẽ được khắc tên trên bia đá trong tiền sảnh trước hội trường lớn của trường trên tầng 3 của tòa nhà trung tâm, cùng với sinh viên  Nga và các sinh viên quốc tế khác. Cho đến thời điểm này một số cực sinh viên Việt Nam được vinh dự này bao gồm: Giáo sư Hà Huy Cương (Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật các công trình đặc biệt của Bộ Quốc phòng, Chủ nhiệm Bộ môn Cầu đường sân bay Học viện kỹ thuật Quân sự), Tiến sĩ Dương Tất Sinh (phó Chủ nhiệm Bộ môn Cầu đường sân bay Học viện kỹ thuật Quân sự), Tiến sĩ Nguyễn Việt Nga (Giám đóc Viện Thiết kế của Bộ Văn hóa),…

Các học sinh tốt nghiệp MADI sau về làm việc tại các viện nghiên cứu, Đại học Giao thông Hà Nội, Đại học Xây dựng, Học viện Kỹ thuật Quân sự, Trường Sĩ Quan chỉ huy kỹ thuật Công Binh và các tổng công ty xây dựng của Việt Nam. Phải kể đến các chuyên gia đầu ngành cầu đường và ô tô như GS Đặng Hữu (Đường ô tô), GS Lê Văn Thưởng (Cầu – Hầm), GS Hà Huy Cương (Xây dựng Sân bay), GS Nguyễn Trâm (cầu), GS Lê Bá Lương (Cơ học đất), GS Nguyễn Xuân Trục (Đường bộ) và GS Nguyễn Hữu Cẩn (thiết kế ô tô), GS Nguyễn Văn Thơ (Cơ học đất), PGS Nguyễn Văn Liên (Xây dựng sân bay)…

Vào ngày 23/04/2004 Viện Nghiên Cứu Giáo Dục Quốc Tế (IIER) chính thức trở thành đại diện tuyển sinh cho Đại học giao thông Giao thông Đường bộ Mátxcơva MADI. Với chứng nhận đại diện tại Việt Nam từ Đại học giao thông Giao thông Đường bộ Mátxcơva MADI - IIER được toàn quyền đại diện để thực hiện các hoạt động quảng bá các chương trình đào tạo Cử nhân, Cao học và Nghiên cứu sinh của MADI với mục đích thu hút sinh viên Việt Nam theo học tại đây.
 

Vui lòng liên hệ với IIER để nhận được những hỗ trợ tốt nhất cho các chương trình học tại Trường.
• Điện thoại: 0247.300.3556
• Hotline: 0947.819.357
• Email: tuyensinh@iier.edu.vn

Tác giả bài viết: Chí Thanh

Nguồn tin: Viện Nghiên cứu Giáo dục quốc tế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây