Viện Nghiên cứu Giáo dục quốc tế

https://iier.edu.vn


Hội thảo quốc tế: Những xu thế mới trong giáo dục

Ngày 23/07/2018, Trường Đại học Giáo dục – ĐHQGHN đã tổ chức Hội thảo quốc tế “Những xu thế mới trong giáo dục”. Mục đích của Hội thảo nhằm trao đổi học thuật và công bố nghiên cứu về các chủ đề liên quan tới những xu thế mới trong giáo dục. Viện Nghiên cứu Giáo dục quốc tế đã cử Đoàn đại biểu tới tham dự Hội thảo này.
Hội thảo quốc tế: Những xu thế mới trong giáo dục
Các xu thế mới trong giáo dục hiện nay có thể kể đến như: công nghệ giáo dục, giáo dục nghề nghiệp, thực tập sư phạm hướng dẫn cho giáo viên và cán bộ hành chính mới vào nghề, những cách thức sáng tạo để phát triển nghề nghiệp, quản lý giáo dục và thực hành giáo dục hòa nhập.

Tham dự Hội thảo, về phía trường ĐHGD có TS. Nguyễn Đức Huy – Phó Hiệu trưởng, GS.TS Nguyễn Thị Mỹ Lộc – Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo cùng các giảng viên. Về phía Đại học Quốc gia Chinan – Đài Loan có GS.TS Tsai Chin-Tien, giảng viên, nghiên cứu sinh Khoa Chính sách và Hành chính giáo dục – đa số là Hiệu trưởng các trường. Hội thảo nhận được sự quan tâm của đông đảo các nhà khoa học, giảng viên, học viên sau đại học đến từ trường, viện nghiên cứu trong nước và trên thế giới.

Có hơn 50 bài báo được chọn đăng trong Kỷ yếu Hội thảo, trong đó có 23 bài bằng tiếng Anh của các tác giả trong và ngoài nước.

Tham dự hội thảo, các học giả, nhà khoa học đã trình bày báo cáo khảo sát cũng như đề xuất một số chính sách, tổ chức thực hiện những xu thế mới trong giáo dục tại Việt Nam. Có 14 nghiên cứu được trình bày và đưa ra thảo luận tại Hội thảo đại diện cho các góc nhìn tiêu biểu xoay quanh 03 chủ đề:
  1. Những xu thế mới trong giáo dục;
  2. Công nghệ, lý luận và phương pháp dạy học;
  3. Quản lý giáo dục và giáo dục hòa nhập.

Hội thảo cũng nhận được nhiều ý kiến chia sẻ và thảo luận của các đại biểu, các nhà khoa học. Cùng với đó là việc chia sẻ tài nguyên giáo dục, đặc biệt là các nghiên cứu hướng tới những xu thế mới trong giáo dục cũng như xây dựng công cụ, cẩm nang xoay quanh vấn đề này.

Hội thảo “Những xu hướng mới trong giáo dục” nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường ĐH Giáo dục và ĐH Quốc gia Chi Nan, Đài Loan diễn ra từ hồi tháng 01/2018 về phát triển hợp tác các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học, trao đổi sinh viên, học viên và giảng viên.

Tác giả bài viết: Xuân Hương

Nguồn tin: Viện Nghiên cứu Giáo dục quốc tế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây