Viện Nghiên cứu Giáo dục quốc tế

https://iier.edu.vn


Sinh viên nước ngoài đến học tập và thực hành theo chuẩn quốc tế tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Với quan hệ hợp tác quốc tế chặt chẽ và bền vững, hằng năm, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thường xuyên tiếp nhận hàng trăm sinh viên nước ngoài đến thực tập. Các sinh viên, học viên quốc tế đều đánh giá cao môi trường học tập chuyên nghiệp và lý tưởng tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức với trình độ chuyên môn cao, sự thân thiện và nhiệt tình.
IMG 4648
Là Trung tâm khám chữa bệnh, đào tạo, nghiên cứu khoa học, y học hàng đầu với trình độ chuyên sâu, thiết bị hiện đại, chăm sóc tận tình, phong cách chuyên nghiệp, mỗi năm, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức khám bệnh hơn 260.000 ca, điều trị ngoại trú hơn 46.000 ca, thực hiện khoảng 70.000 ca mổ. Đây cũng là cơ sở đào tạo cho hàng ngàn học viên, sinh viên mỗi năm và có nhiều mối quan hệ hợp tác quốc tế với các bệnh viện, các trường đại học lớn trên thế giới như Pháp, Mỹ, Anh, Úc, Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan…

Là một trong những sinh viên nước ngoài đầu tiên đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức học tập trong năm 2022, Alexander Michael Larkin Hayes, sinh viên năm thứ 6, Trường Đại học Oxford – Đại học danh giá của vương quốc Anh tỏ ra vô cùng hào hứng: “Tôi cảm thấy rất hào hứng với đợt thực tập này tại bệnh viện để tìm hiểu về sự khác biệt tại Việt Nam về chăm sóc y tế, kỹ thuật phẫu thuật, đặc biệt là tại Khoa Nội – Hồi sức thần kinh, Bệnh viện HN Việt Đức. Qua đó, tôi muốn so sánh về bệnh nhân, cách tổ chức và cung cấp dịch vụ sức khỏe giữa Việt Nam và Anh. Trong tương lai, với những kinh nghiệm tôi đã từng thực tập tại Việt Nam, tôi có thể tham gia các đợt tình nguyện tại các nước đang phát triển để giáo dục y tế và khám chữa bệnh”.

Chia sẻ về môi trường học tập lý tưởng, bác sĩ Ngô Thị Huyền, Khoa Nội – Hồi sức thần kinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: Với bề dày lịch sử hơn 115 năm, bệnh viện luôn đi đầu trong việc phát triển những kỹ thuật, phương pháp hiện đại, nâng cao chất lượng điều trị, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Thực tập tại khoa Nội – Hồi sức thần kinh, các bạn sinh viên có điều kiện tiếp cận mô hình bệnh tật của chuyên khoa thần kinh với các mặt bệnh điển hình như thần kinh ngoại biên, bệnh cơ, nhiễm trùng thần kinh, đột quỵ (chảy máu não, nhồi máu não…). Các bệnh lý thần kinh mãn tính với nhiều trường hợp nặng, diễn biến lâu cũng là cơ hội để các bạn sinh viên tiếp cận với những phương pháp chẩn đoán và điều trị tiên tiến, hiệu quả nhất. Việc học tập và trao đổi chuyên môn hoàn toàn bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp sẽ giúp các bạn sinh viên nước ngoài có thể học tập và dễ dàng hòa nhập để có thể hoàn thành khóa học như mong đợi.

Tháng 4/2021, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức chính thức được Hiệp hội Phẫu thuật Hoàng gia Anh công nhận là Trung tâm đào tạo theo tiêu chuẩn toàn cầu. Hiệp hội Phẫu thuật Hoàng gia Vương quốc Anh (RCS) là cơ quan độc lập có nhiều hoạt động, trong đó có chức năng đánh giá và xếp hạng ngoại khoa và cấp chứng chỉ toàn cầu theo những tiêu chí chặt chẽ. Các cơ sở đào tạo liên quan ngoại khoa không chỉ tại Anh mà nhiều nước cũng mong muốn được cấp chứng chỉ của RCS để thăng hạng và uy tín về đào tạo và chất lượng phẫu thuật viên của mình, không chỉ trong nước mà tiêu chuẩn quốc tế.

Để nhận được chứng chỉ mang tính giá trị toàn cầu này, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phải chuẩn hóa đội ngũ giảng viên, chương trình và tài liệu đào tạo; hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học; áp dụng hiệu quả Hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn ISO 9001:2015 vào công tác Đào tạo và Chỉ đạo tuyến tại bệnh viện và nhận được sự đồng thuận của Hội đồng các thành viên với những tiêu chí đánh giá rất khắt khe. Đây sẽ là cơ sở để Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thu hút sự quan tâm của các bệnh viện, cơ sở y tế lớn trên toàn cầu cũng như các chuyên gia nước ngoài. Qua đó, các bác sĩ của bệnh viện có những buổi giảng dạy, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn giúp nâng cao trình độ cho nhân viên của bệnh viện cũng như tiếp đón các bạn sinh viên, học viên nước ngoài đến học tập và thực hành theo chuẩn quốc tế.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây